Battlefield: Hardline đã đưa trải nghiệm game FPS từ chiến trường rộng lớn về quy mô thành phố nhỏ. Tin tốt là mọi thứ không bị thay đổi quá nhiều.
Một điều khá thú vị là trong buổi giới thiệu Battlefield: Hardline tại bảo tàng Sydney, Úc đã có sự góp mặt của cả các sĩ quan cảnh sát. Họ thể hiện sự hào hứng với game. Bạo lực trong giới an ninh luôn là một vấn đề nóng bỏng, do vậy hoàn toàn hợp lý khi nghĩ rằng những người trong ngành sẽ ngần ngại trước những văn hóa phẩm có thể gây rắc rối. Tuy nhiên, các hoạt động của cảnh sát khắc họa trong Hardline hoàn toàn khác với thực tế: vui nhộn, sôi động, đầy màu sắc.
Battlefield: Hardline chứa đựng nhiều tình tiết nực cười và vô lý, nhưng điều đó không có gì xấu, hầu hết các bộ phim và video game bom tấn đều như vậy và vẫn thu về hàng tỉ USD. Đây không phải một game mô phỏng nhịp chơi chậm rãi về lực lượng SWAT với yêu cầu cao về tư duy, chiến thuật và liên lạc giữa đồng đội. Giống như các tựa game bắn súng phổ thông khác, Hardline cho phép người chơi hồi máu, respawn nhanh chóng sau khi chết và sử dụng lượng vũ khí đồ sộ.
Điều thực sự làm nên sự khác biệt ở Battlefield: Hardline so với các game bắn súng khác chính là xe cộ - chúng cực kì đa dạng và dễ sử dụng. Đúng như lời của chỉ đạo sản xuất Scott Probs, tốc độ là một trong những nhân tố chính của game: “Đây là bản Battlefield có tốc độ cao nhất, người chơi làm quen với game nhanh hơn, tham gia chiến đấu nhanh hơn, và cảm thấy sự hiện diện của mình sớm hơn.”
Mặc dù có tiếng là “hardcore hơn” so với đối thủ Call of Duty, Battlefield Hardline không phải ArmA hay Red Orchestra, người chơi vẫn được tham gia vào những cuộc chiên sôi động. Map trong game không quá lớn nhưng vẫn mất kha khá thời gian nếu đi bộ từ đầu này đến đầu kia, do vậy người chơi có thể bắt đầu game ngay trong một chiếc xe để nhanh chóng tham gia cuộc chơi.
Tất nhiên bạn vẫn có thể lựa chọn bắt đầu game bằng cách "spawn" ra ngay cạnh đồng đội, đặc biệt là khi cần ai đó cầm súng khi bạn lái xe. Dù trong trường hợp nào thì di chuyển mau lẹ vẫn rất cần thiết và xe cộ đem lại cảm giác khác biệt so với những game bắn súng khác. Với một số chế độ chơi tập trung vào việc sử dụng phương tiện như Hotwire, thậm chí Hardline còn chẳng giống một tựa bắn súng nữa mà nghiêng về đua xe nhiều hơn.
Trong chế độ Hotwire, người chơi có thể lựa chọn map Dowtown với những đường phố sầm uất và ngõ ngách hay vùng sa mạc bị chia cắt bởi những hàng rào bê tông ở Dust Bowl. Dù ở nơi đâu, bạn sẽ muốn ngồi trong xe tối đa thời gian có thể, không chỉ vì khó bị trở thành mục tiêu hơn so với đi bộ mà còn tha hồ càn quét người đi đường.
Chế độ “Vây hãm” tập trung vào hoạt động đi lại bằng chân hơn. Nhiên liệu chi có hạn, và khi kho tiền trộm vét sạch người chơi sẽ phải bước ra ngoài, đi trong mê cung của những ngõ hẻm và sẵn sàng đối mặt với cái chết. Cũng rất thú vị khi được tham gia và so sánh sự khác biệt giữa hai giai đoạn của một vụ cướp, giữa đi bằng chân và đuổi bắt trên xe.
Trải nghiệm mà Battlefield: Hardline mang đến ở thời điểm hiện tại có lẽ là chính là những gì mà GTA Online đã cố gắng thực hiện, những vụ cướp ngân hàng có tổ chức, những pha rượt đuổi cháy nổ tưng bừng, những hành động điên rồ như nhảy từ trên trực thăng xuống và làm nổ tung mọi thứ dù bạn ở phe cướp hay cảnh sát... Dù vậy, sự thiếu vắng đi các nhiệm vụ Heists đã khiến GTA V không thể nào hiện thực hóa thành công ý tưởng đó.
Những tình huống như vậy được mang đến nhanh chóng và trọn vẹn trong Battlefield: Hardline. Tuy chưa có gì đảm bảo về cốt truyện phần chơi đơn được thiết kết bởi hãng Visceral Games hứa hẹn sẽ xóa bỏ tiếng xấu của dòng game Battlefield ở mảng này, người chơi sẽ không phải băn khoăn nhiều về phần chơi multiplayer. DICE và Visceral đã thổi một luồng gió mới cho Battlefield. Không còn là các quân nhân trong chiến trường rộng lớn mà thay vào đó, là cuộc chiến giữa tội phạm và cảnh sát.
Tham khảo: VG24/7
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét