Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Razer Game Booster: Công cụ “gối đầu giường” cho game thủ

Razer Game Booster (RGB) có thể tối ưu hóa hệ thống để các trò chơi vận hành tốt hơn, đồng thời còn hỗ trợ quay phim, chụp ảnh màn hình game để lưu giữ lại những khoảnh khắc “thần thánh”.

Tải tại đây (dung lượng 16,9MB), tương thích Windows XP/Vista/7.
Khi cài đặt hoàn tất, bạn điền địa chỉ email (Email) và mật khẩu tùy ý (Password) rồi nhấn Create account để tiến hành tạo mới tài khoản. Tiếp theo, bạn truy cập vào hộp mail đã đăng ký, nhấn liên kết trong đó để xác nhận tài khoản. Giao diện và cách sử dụng RGB tương đối đơn giản, gồm bốn thẻ chính là LauncherDiagnoseTools và Screencast.

- Launcher: Khởi động trò chơi ở chế độ Gaming Mode.
RGB sẽ tự động phát hiện các trò chơi đã được cài đặt trên hệ thống và hiển thị trong danh sách bên dưới. Tuy nhiên, nếu trò chơi không xuất hiện trong danh sách nầy, bạn nhấn Add, duyệt đến đường dẫn chứa tập tin thực thi của trò chơi và nhấn Open để thêm vào. Để khởi động trò chơi, bạn nhấn biểu tượng > Launch. Mặc định, mỗi khi bạn khởi động trò chơi, RGB sẽ đưa hệ thống về trạng thái Gaming Mode giúp vô hiệu hóa các dịch vụ và tiến trình trên hệ thống để trò chơi hoạt động mượt mà hơn. Bạn có thể nhấn nút Boost settings để điều chỉnh theo ý thích, nhưng lời khuyên nên để RGB tự động thực hiện. Ngay bên dưới giao diện thẻ Launcher, bạn có thể xem nhiệt độ của vi xử lý (CPU), bo mạch chủ (Mainboard), ổ cứng (Harddisk) cũng như tốc độ quay của quạt (Fan speed).

- Diagnose: Phân tích thông tin phần cứng và phần mềm trên hệ thống. Bạn nhấn nút Analyze để tiến hành phân tích. Khi hoàn tất, bạn nhấn nút Exportđể xuất kết quả thành tập tin văn bản với đầy đủ các thông tin về hệ thống như: Operating system (cấu hình phần cứng và hệ điều hành), Video adapter(card video), Memory (bộ nhớ RAM), Mainboard (bo mạch chủ), Process(các tiến trình đang hoạt động), Services (các dịch vụ hệ thống),…
- Tools: Gồm ba công cụ bổ sung các trải nghiệm chơi game của người dùng.
Tweaks: Tinh chỉnh các thiết lập của hệ thống như: Speed up menu display(tăng tốc hiển thị các trình đơn), End hung applications faster (tắt các ứng dụng bị treo nhanh hơn), Make system shutdown faster (tăng tốc tắt máy),Increase IE download sessions (tăng tốc tải file bằng IE), Boost priority of foreground applications (tăng độ ưu tiên cho các ứng dụng chạy nền),… Bạn chỉ việc đánh dấu các tùy chọn muốn tối ưu hóa rồi nhấn Optimize.
Defrag: Giải phân mảnh cho thư mục cài đặt trò chơi để hoạt động hiệu quả hơn. Bạn nhấn biểu tượng của trò chơi bấm Defrag.
Drivers: Tải về phiên bản driver mới nhất để tận dụng hiệu suất của trò chơi. Danh sách các driver lỗi thời cần được cập nhật sẽ hiện trên danh sách kèm theo thông tin về phiên bản mới (New version) và ngày cập nhật (Release date). Bạn nhấn nút Download để tải về và cài đặt tự động.
- Screencast: Giúp quay phim và chụp ảnh màn hình trò chơi.
Đầu tiên, bạn cần đánh dấu ô Enable screencast module để kích hoạt tính năng nầy. Bạn thiết lập phím tắt để thu video (Video capture hotkey), chọn độ phân giải video (Video resolution), chất lượng video (Video quality), thiết bị thu lại âm thanh trong trò chơi (Select the audio record device), phím tắt để chụp ảnh màn hình game (Screen capture hotkey), định dạng ảnh (Select the image format - hiện tại hỗ trợ JPEG, BMP, PNG). Riêng ở phần FPS(số khung hình trên giây), bạn chọn phím tắt hiển thị thông tin nầy (Show FPS hotkey) cũng như vị trí hiển thị trên màn hình chính của trò chơi (Select the FPS display position). Mặc định, các tập tin sẽ được lưu trong thư mục My Documents\razer nhưng bạn có thể nhấn Browse để thiết lập lại. Khi hoàn tất, bạn nhấn Apply. Trên giao diện của màn hình trò chơi, bạn chỉ cần nhấn phím tắt đã thiết lập để thực hiện các tính năng tương ứng.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét